Hỏi đáp

 Tại sao "Tổ Yến" còn được gọi là "Yến Sào" ?

Trong từ "Yến Sào", từ "Yến" ý chỉ chim yến, "Sào" ý chỉ sào huyệt, Yến Sào là từ Hán - Việt ý chỉ sào huyệt của chim yến. Chính vì vậy hai từ "Yến Sào" và "Tổ Yến" có ý nghĩa giống nhau, cùng chỉ tổ do loài chim yến làm ra.

Tổ yến có xuất xứ từ đâu ? 

Tổ yến nhà có xuất xứ từ Indonesia vào những năm 1880 khi chim yến di cư từ các hải đảo của Indonesia và bắt đầu làm tổ tại các căn nhà hoang ở phía đông Jawa một cách tự nhiên. 
 
Tổ yến đảo có xuất xứ lâu hơn, từ thời vua chúa triều Nguyễn tổ yến đã được biết đến như một sản vật vô cùng quý giá, được khai thác từ các hải đảo dọc miền Trung Việt Nam như Khánh Hòa, Hội An .v...v...

Có bao nhiêu nước trên thế giới có chim yến sinh sống ? 
Chim yến chủ yếu tập trung tại các nước Đông Nam Á như: Indonesia, Malaysia, Philipines, Thái Lan, Việt Nam, dọc theo biên giới Campuchia - Việt Nam và một phần nhỏ diện tích tại Lào.

Tổ yến do công ty Dạ Yến cung cấp có xuất xứ từ đâu ?
Tổ yến nhà được khai thác trực tiếp từ 9 nhà dẫn dụ chim yến do Dạ Yến đầu tư và xây dựng, 100% tổ yến Việt Nam.

Tổ yến đảo được khai thác từ 2 tỉnh Khánh Hòa và Hội An.

 Tại sao có sự chênh lệch giữa giá yến đảo và yến nhà ?

Do khó khăn trong quá trình khai thác, cộng thêm sự hạn chế về số lượng đảo nên tổ yến đảo thường có giá thành cao hơn tổ yến nhà.

Ngược lại, tổ yến nhà do có nhà yến chủ động được về mặt số lượng, dễ dàng trong khai thác và chim yến được tạo môi trường thuận lợi cho việc làm tổ, nên giá thành khi khai thác sẽ thấp hơn. Ngoài ra, dinh dưỡng giữa tổ yến nhà và yến đảo đã được chứng minh là như nhau.

Tại sao khi mở hộp yến thô lại có mùi hơi tanh ? 

Do đây là mùi đặc trưng của tổ yến, chưa qua giai đoạn làm sạch, nên khi đóng hộp, tổ yến vẫn lưu lại mùi này khiến ta có cảm giác tanh khi lần đầu tiên mở hộp. Mùi này sẽ mất đi trong khoảng từ 3-5 ph sau khi mở hộp và không ảnh hưởng đến chất lượng tổ yến bên trong. 

Tại sao khi dùng tổ yến lại có lúc dai lúc nhão ?

Vì tổ yến có cấu tạo gồm hai phần, phần chân yến và thân yến. Thông thường khi bắt đầu làm tổ, chim yến sẽ tạo ra một nền móng cho tổ bằng cách quệt những mảng to và dày, đây là phần chân yến. Sau đó, chim yến tiếp tục làm phần thân yến từ nền này bằng những sợi yến mảnh và dài hơn.

Do đó tỉ lệ thân yến và chân yến sẽ khác nhau tùy theo từng tổ, kết quả là khi ăn tổ yến, đôi lúc chúng ta sẽ có cảm giác cứng và dai, lại có khi nhão và mềm. Tổ yến là một sản phẩm của tự nhiên, nên đây là điều hoàn toàn bình thường, chúng ta không thể kiểm soát được.

 Nên dùng tổ yến khi nào ?

Chúng ta có thể sử dụng tổ yến bất cứ lúc nào trong ngày và nên ăn lúc bụng đói, vì lúc này cơ thể chúng ta dễ dàng hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng có trong tổ yến. 

Nên dùng tổ yến bao nhiêu lần trong 1 tuần, liều lượng cho 1 lần ăn ?

Nên sử dụng thường xuyên mỗi ngày để duy trì sức khỏe đối với người khỏe mạnh và tăng cường hồi phục sinh lực đối với người bệnh. Lượng yến dùng mỗi ngày tốt nhất là 5gr (tổ yến khô chưa ngâm nở).

 

Đang xem: Hỏi đáp

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng