Các loại tổ yến

TỔ YẾN NHÀ

Tổ Yến của loài yến Esculanta là loại tổ yến thường thấy ở các nhà nuôi yến. Nhiều người vẫn nghĩ rằng Yến Nhà là Yến có thể nuôi được, nhưng trong thực tế chúng ta chỉ có thể dựa vào kỹ thuật xây dựng và thiết kế để dẫn dụ chim yến vào nhà làm tổ, con người không thể chạm vào hay cho chúng ăn như kiểu nuôi gà công nghiệp. 

Yến nhà, với những điều kiện tự nhiên thuận lợi, loại trừ được các yếu tố sâu bọ và dịch hại, ảnh hưởng của thời tiết nên chim yến nhận thấy không cần phải làm tổ chắc chắn như ở đảo, chính vì thế tổ yến thường có hình dạng giống hình bầu dục, thân mỏng dài và chân ngắn hơn so với tổ Yến Đảo. 

TỔ YẾN ĐẢO

Hai loài yến thường sống trong các hang động là loài yến Fuciphaga (yến hàng) và yến Maxima (yến tổ đen). Nhưng chỉ có loại tố yến của yến hàng là được biết dưới tên Yến Đảo trên thị trường. Do tính chất nguy hiểm và hạn chế số lượng đảo có thể khai thác nên loại tổ yến này thường có giá cao nhất so với các loại tổ yến khác trên thị trường.

Yến đảo, với những điều kiện tự nhiên trên đảo, thường có hình dạng giống như 1 cái chén, thân dầy và chân cứng. Hình dạng tổ giống như chén sẽ giúp bảo vệ trứng hoặc yến non không bị các loài vật khác ăn mất và đứng vững trước thời tiết. Chân tổ yến cần cứng để có thể gắn chặt vào tường vì các hang động thường có độ ẩm cao. Tổ yến loại này được tìm thấy ở Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia . . .

 

Đang xem: Các loại tổ yến

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng